Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Nếu có cơ hội tới Phú Yên, bạn đừng mất công tìm hiểu trước đặc sản Phú Yên là gì – sẽ ăn gì – ở đâu làm gì cho mệt. Bạn chỉ cần đi, đi và đi mà thôi. Tôi cam đoan với bạn rằng, sẽ hiếm có nơi nào lại có nhiều đồ ăn ngon như Xứ Nẫu Quán.


Trước khi tới Phú Yên, tôi đã dành trọn một ngày ngồi đọc, ghi kín mấy mặt giấy về các thông tin phương tiện đi lại, danh lam thắng cảnh, giá cả nghỉ ngơi. Và bởi tôi là một đứa “tham ăn đến chết” nên đương nhiên phần nhiều nhất trong những trang giấy là danh sách đặc sản Phú Yên, địa chỉ những quán ăn ngon của “vùng đất bí ẩn”.

Nhưng đặt chân lên đất Phú Yên, tôi nhận thấy cái danh sách ấy hoàn toàn… vô nghĩa trước Xứ Nẫu Quán – thiên đường ẩm thực giá rẻ này. Vì vậy, nếu có cơ hội tới Phú Yên, bạn đừng mất công tìm hiểu trước sẽ ăn gì – ở đâu làm gì cho mệt. Bạn chỉ cần đi, đi và ăn mà thôi. Tôi cam đoan với bạn rằng, sẽ hiếm có nơi nào lại có nhiều đồ ăn ngon như Xứ Nẫu Quán.




Gà, cá, bồ câu, tôm, cua, bò,… tất thảy những nguyên liệu căn bản nhất qua bàn tay tài hoa của đầu bếp Xứ Nẫu Quán đếu biến thành những món đặc sản Phú Yên “có một không hai”. Nào là: cá lóc hấp bầu, tôm ủ muối, cá dìa nướng muối ớt, gà quay Hong Kong, xôi bồ câu áp chảo, cua đồng đùm xứ Nẫu, đuôi bò tiềm thuốc bắc… Chỉ nghe thôi chưa đủ đâu, còn phải đến Xứ Nẫu Quán, phải thấy, phải ngửi, phải nếm thử mới cảm nhận được hết những tinh túy của từng món ăn thấm nhuần nơi đầu lưỡi.

Tôi thích nhất và cũng khó tính nhất trong việc thưởng thức hương vị món ăn, nhất là mấy món đặc sản Phú Yên như quảng cáo trên Internet. Ấy vậy mà Thực đơn đặc sản Phú Yên quá hấp dẫn của Xứ Nẫu Quán đã hoàn toàn chinh phục tôi. Đến mức tôi phải tự hứa với lòng mình là nếu có đi công tác hay du lịch ở Phú Yên cũng nhất định phải ghé Xứ Nẫu Quán để “thỏa mãn” đam mê ăn uống của mình.

Biết rằng lựa chọn những quán ăn uy tín nhất, tham khảo kỹ từ người dân bản địa, kiểm tra giá liên tục giữa các nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền không nhỏ. Thế nhưng, bạn cũng hãy thử tin tôi mà đến Xứ Nẫu Quán một lần để “ăn thử” cho biết, tôi e rằng, bạn sẽ “ăn thật” tất cả Thực đơn Xứ Nẫu Quán mất. Vậy nên khi thưởng thức đặc sản Phú Yên tại Xứ Nẫu Quán rồi, bạn không cần cảm ơn tôi vì đã chỉ cho bạn thiên đường ăn uống vừa ngon, vừa rẻ đâu!

Chúc các bạn ngon miệng tại Xứ Nẫu Quán nhé!

Ký tên: N.T.T.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét